4 Bí Quyết Đặt Tiêu Đề “THÔI MIÊN” Khách Hàng

4 BÍ QUYẾT ĐẶT TIÊU ĐỀ “THÔI MIÊN” KHÁCH HÀNG
( Từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều phải biết )

4 Bí Quyết Đặt Tiêu Đề “THÔI MIÊN” Khách Hàng, mỗi ngày, bạn luôn đối mặt với cả chục bài viết cần đặt tiêu đề. Đặt ngắn quá cũng không được, mà dài quá cũng không xong. Tiêu đề bay bướm quá thì chả ai mua hàng, mà thực tế quá thì ngán ngẩm. Vậy nên, đặt như thế nào để khách hàng ai cũng muốn click vào đọc ngay?

Trước khi đi vào 4 cách đặt tiêu đề thì mình xin giới thiệu trước bộ Từ ngữ thôi miên dùng cho tiêu đề mà mình đúc kết được từ nhiều nguồn khác nhau:

– Làm thế nào/ làm cách nào
– Bí quyết/ bí mật/ bí ẩn/ bí kíp
– Con số
– Nhất (so sánh cực cấp) -> cách dùng: tính từ + nhất. Ví dụ: hiệu quả nhất
– Tại sao
– Top/ hot
– Cách/ phương pháp/ nghệ thuật
– Mới
– Tiết lộ/ chưa từng tiết lộ
– Làm chủ/ sở hữu/ trở thành
– Free/ miễn phí
– Chỉ/ duy nhất
– Ngay bây giờ
– Dành riêng cho

Bạn hãy note vào sổ tay bộ từ thôi miên ở trên nhé, hữu ích lắm đấy.

Tiếp sau đây, mình sẽ giới thiệu với bạn 4 cách đặt tiêu đề khiến khách hàng chỉ muốn lao vào click ngay và ví dụ với từng cách để bạn hiểu hơn.

1.TỪ THÔI MIÊN + LỢI ÍCH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

Cách này là dễ nhất, dành cho những bạn không giỏi văn chương nhiều. Bạn chỉ cần xác định rõ lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mình đang bán là có thể làm được ngay.

Ví dụ: Làm chủ phương pháp học Tiếng Anh cấp tốc chỉ trong 30 ngày
Phân tích:
+ Từ thôi miên: làm chủ, phương pháp, chỉ
+ Lợi ích sản phẩm, dịch vụ: học Tiếng Anh cấp tốc trong 30 ngày

2. TỪ THÔI MIÊN + LỢI ÍCH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ + ĐỐI TƯỢNG NHẮM ĐẾN

Đây là cách giúp bạn lọc lại một lần nữa tệp khách hàng của mình sau khi nhắm đối tượng lúc chạy quảng cáo xong. Nhắc trực tiếp đối tượng khách hàng của bạn trong tiêu đề, để chỉ có họ mới quan tâm bài viết đó mà tương tác, nhằm loại bỏ những đối tượng không thuộc tệp tiềm năng. Chẳng hạn, bạn nói rằng bài viết này dành riêng cho bà bầu, thì những ai không phải bà bầu sẽ hạn chế tương tác với bài viết đó. Bạn dễ dàng đo lường hiệu quả marketing hơn và dễ sale từ data đúng đối tượng hơn.

Ví dụ: 5 cách chăm sóc da hiệu quả nhất cho cô nàng tuổi teen
Phân tích:
+ Từ thôi miên: 5, cách, hiệu quả nhất
+ Lợi ích sản phẩm, dịch vụ: chăm sóc da
+ Đối tượng nhắm đến: cô nàng tuổi teen

3. TỪ THÔI MIÊN + LỢI ÍCH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ + ĐỐI TƯỢNG NHẮM ĐẾN + KOL

Cách này khi áp dụng phải lưu ý đến chuyên môn của KOL là gì, có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình hay không. Cầu thủ Công Phượng thì không thể nào đi quảng cáo cho kem trộn được đúng không nè?

Ví dụ: Ca sĩ Khởi My chia sẻ 5 bí quyết chăm sóc da mụn cho cô nàng tuổi teen
Phân tích:
+ Từ thôi miên: 5, bí quyết
+ Lợi ích sản phẩm, dịch vụ: chăm sóc da mụn
+ Đối tượng nhắm đến: cô nàng tuổi teen
+ KOL: ca sĩ Khởi My (cái này hợp lí, vì ca sĩ Khởi My là đại sứ thương hiệu cho sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn Acnes)

4. TỪ THÔI MIÊN + LỢI ÍCH SẢN PHẨM, DỊCH VỤ + ĐỐI TƯỢNG NHẮM ĐẾN + KOL + NỖI ĐAU KHÁCH HÀNG

Cách này khá hiệu quả, vì sử dụng tất cả nội dung trigger. Tuy nhiên, nó ít được sử dụng vì nếu tiêu đề đủ cả 5 phần như vầy thì khá là dài, khách hàng lười đọc. Không thích hợp cho bài bán hàng, nhưng thích hợp cho bài truyền thông xây dựng thương hiệu, câu chuyện, bài báo chí…

Ví dụ: bạn suy nghĩ thử nhé!!!

Lời khuyên của mình cho bạn là: hãy luyện tập bộ từ thôi miên cùng 4 cách này bằng việc đặt thử 50 tiêu đề cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau khi hoàn thành, thì bạn có thể tự tin khiến khách hàng phải click vào đọc bài viết của mình rồi đấy.

Comments